บันทึกการเรียนครั้งที่7
ความรู้ที่ได้รับ
ทฤษฏีมอนเตสเซอรรี่
การเล่นแบบจากง่ายไปหายากตามลำดับ,เป็นของเล่นที่ตรวจสอบได้,ครูจะต้องสอนวิธีเล่นเด็กจะไม่ข้ามขั้นตอน ให้เด็กมีประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์จากการเล่น หรือ บทบาทสมมติ
ทฤษฏีโฮเเลงว์แกวท เป็รการเรียนรู้ตามธรรมชาติ ส่วนเรื่องการสรุปผล จะสอนเด็กโดยการทำแผนภูมิเป็นตาราง
การสอนแบบสาธิต คือการบอกส่วนผสมและวิธีทำออกมาเป็นรูปภาพ
สิ่งที่นำมาระยุกต์ใช้กับคณิตศาสตร์ เช่น การร้องเพลงนับเลขโดยการใช้นิ้วขึ้นมานับ
เพลง นับนิ้วมือ
นี่คือนิ้วมือของฉัน มือฉันนั้นมีสิบนิ้ว
มือซ้ายฉันมีห้านิ้ว มือขวาก็มีห้านิ้ว
นับ หนึ่ง สอง สาม สี ห้า นับต่อมา หก เจ็ด แปด เก้า สิบ
นับนิ้วนั้นจงอย่ารีบ นับหนึ่งถึงสิบจำให้ขึ้นใจ
คำคล้องจอง
หนึ่ง สอง สาม เป็นยามปลอด สี่ ห้า หก ลอดรั่วออกไป
เจ็ด แปด ก้าว แดดแจ่มใส สิบ สิบเอ็ด ไวไววิ่งไล่กัน
สิบสิง สิบสาม รีบย่องกลับ
รูปแบบการจัดประสบการณ์
รูปแบบการจักประสบการณ์แบบบูรณาการโครงการ
รูปแบบการจักประสบการณ์แบบสมองเป็นฐาน
แบบรูปแบบการจักประสบการณ์แบบSTEM
แบบรูปแบบการจักประสบการณ์มอนเตสเซอร์รี่
แบบรูปแบบการจักประสบการณ์เดินเรื่อง
ทักษะ
ความรู้จากนักทฤษฏีต่างๆในเรื่องคณิตศาสตร์
ร้องเพลงและอ่านคำคล้องจอง
รู้เรื่องรูปแบบการจัดประสบการณ์
วิธีการสอน
บรรยายประกอบ Power Point
ใช้คำถามปลายเปิด
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรม แต่งกายสุภาพ
ประเมินเพื่อน
ให้ความร่วมมือในการเรียนดี
ประเมินอาจารย์
แต่งกายสุภาพมีอารมณ์ยิ้มแย้มแจ่มใส
ทักษะ
ความรู้จากนักทฤษฏีต่างๆในเรื่องคณิตศาสตร์
ร้องเพลงและอ่านคำคล้องจอง
รู้เรื่องรูปแบบการจัดประสบการณ์
วิธีการสอน
บรรยายประกอบ Power Point
ใช้คำถามปลายเปิด
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรม แต่งกายสุภาพ
ประเมินเพื่อน
ให้ความร่วมมือในการเรียนดี
ประเมินอาจารย์
แต่งกายสุภาพมีอารมณ์ยิ้มแย้มแจ่มใส
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น