ความรู้ที่ได้รับ
การสอนหน้าชั้นเรียนเรื่องดอกไม้
- สอนร้องเพลง ดอกไม้
ดอกไม้มีนานาพันธ์
มะลิสีขาว กุหลาบสีแดง
ทานตะวันนั้นมีสีเหลือง
เด็กๆดูสิน่าชวนชมเอย
- ถามความรู้เดิมว่านอกจากดอกไม้ในเพลงเด็กๆรู้จักดอกไม้อะไรอีกบ้าง
- ให้เด็กนับดอกไม้แล้วนับจำนวนเรียงกันตามลำดับ แยกประเภทของดอกไม้ แล้วกำหนดขึ้นมาว่า ดอกไหนคือดอกกุหลาบและที่ไม่ใช่ดอกกุหลาบ โดยการจับคู่ 1 ต่อ 1 ดอกกุหลาบหมดก่อนแสดงว่าดอกุหลาบมีน้อยกว่าที่ีไม่ใช่ดอกกุหลาบ เด็กได้รู้จักชนิดของดอกไม้ ดอกมะลิ กุหลาบ ทานตะวัน พุทธซ้อน กุหลาบ
ทักษะ
- การสอนหน้าชั้นเรียน การวางตัว การนั่ง การใช้คำพูด
- สอนตามแผนที่เขียนไว้
วิธีการสอน
- แนะนำการสอนหรือการใช้เทคนิคให้ถูกวิธี
- มีการประเมินการสอนหน้าชั้นเรียนของนักศึกษา
- ให้นักศึกษาที่ไม่ได้สอนหน้าชั้นเรียนเป็นเด็กนักเรียน
ประเมินสภาพห้องเรียน
- สะอาดเรียบร้อยดี
- อุปกรณ์พร้อมในการใช้งาน
ประเมินตนเอง
ให้ความร่วมมือในการเรียนการสอน
แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
วางรองเท้าเป็นระเบียบ
ประเมินเพื่อน
ให้ความร่วมมือกันทุกคนตั้งใจดูและฟังตอนเพื่อนออกไปสอนหน้าชั้นเรียน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อยใช้คำพูดไพเราะ ตั้งใจสอนและให้คำแนะนำในข้อผิดพลาดของเด็กได้ดีมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น