วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนประจำวันศุกร์ที่ 3 เมษายน 2556

บันทึกการเรียนครั้งที่12

ความรู้ที่ได้รับ

กิจกรรมตัวอย่าง



รูปสัตว์เหล่านี้สามารถนำมาใช้ในการสอนเด็กได้ เช่น 
- การนับขาของสัตว์
ม้าลาย 2 ตัว
นก 2 ตัว
กบ 2 ตัว
เป็ด 1 ตัว
นับขารวมกันได้เท่าไหร่
- ดวงตาของสัตว์รวมกันแล้วมึกีดวง
เป็นต้น
การออกแบบกิจกรรม
1. ศึกษาสาระที่ควรรู้
2.วิเคราะห์เนื้อหา
3. ศึกษาประสบการณ์สำคัญ
4. บูรณาการสาระคณิตศาสตร์
5.ออกแบบกิจกรรม
ประสบการณ์สำคัญมี 4 ด้าน
ด้านร่างกาย
ด้านสังคม 
ด้านอารมณ์แลพจิตใจ
ด้านสติปัญญา
ออกแบบการจัดประสบการณ์
ขั้นนำ ทำให้เด็นสนใจในเรื่องที่จะเรียน เช่นร้องเพลง
ขั้นสอน สนทนาถามถึงเนื้อหาในเพลง เด็กๆรู้จักอะไรในเพลงบ้าง (ถามความรู้เดิม)
ขั้นที่สาม สร้างความลึกลับอยากรู้อยากเห็นของงสื่อหยิบแยกออกจากกรงแล้วถามว่ามีเท่าไหร่
สรุป วันนี้เด็กๆรู้จัก...อะไรบ้าง

My Mapping. กลุ่มดิฉันทำเรื่อง สุนัข





ทักษะ
การเตรียมการสอน
การทำกิจกรมมสว่ารูปสัตว์ก็สามารถนำมาเป็นสื่อในการสอนคณิตศาสตร์ได้
ทำ My mapping.

วิธีการสอน
มีสื่อเป็นรูปภาพในการสอน
เนื้อหาในการสอนครบถ้วนดี
ใช้ My mapping ในการจัดประสบการณ์

ประเมินห้องเรียน
อุปกรณ์พร้อมใช้งาน
ห้องเรียนสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อยดี

ประเมินอาจารย์
ใช้คำอธิบายเข้าใจง่าย
แต่งกายสุภาพ
มาสอนตรงเวลา

ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียนจดลงสมุดเสมอกับความรู้ที่ได้
ให้ความร่วมมือในงานกลุ่มและในห้องเรียน

ประเมินเพื่อน
มาเรียนสายบ้าง ตั้งใจเรียนดี ให้ความร่วมมือดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น